Tuesday, April 10, 2012

NHẢM NHÍ TÍ HÍ HÍ...





Dạo này khó ngủ. Đêm nằm toàn mơ thấy " sao vàng năm cánh mộng hồn quanh". Nói chuyện này với vợ. Nó bảo " một là làm lãnh tụ, hai là lên...nóc tủ".



***


Mình rất thích hai ngày nghỉ 30 tháng 4 ( dương lịch) và 10 tháng 3 ( âm lịch). Nhờ đó mà quỹ ngày nghỉ trong năm tăng lên đáng kể, nhất là khi trùng với hai ngày cuối tuần. Mình thầm nguyện ước đất nước sẽ có nhiều ngày chiến thắng và ngày giỗ hơn nữa. Vui gì hơn niềm vui chiến thắng và sung sướng gì hơn khi được đánh chén no nê, hehe...


***


Trong một tham luận bia hơi, mình cao hứng " nước ta có tỉ lệ nạo phá thai quán quân thế giới". Một bô lão ngồi bàn bên, vẩu mỏ câu sang " ăn đéo gì mà địt khỏe thế". Suy theo tam đoạn luận, mình tổng kết " nước ta địt nhau cũng vô địch thế giới"


***


Tiếng sĩ Háng nôm Xuân Dziệng ( hình như có anh em họ với Xuân Dziệu thì phải? hehe) có cái lốc rất hót, chuyên trị các loại khẩn, từ thông báo chó đẻ, sảy thai, hút bể phốt cho đến kiến nghị, đơn thư, kiện tụng. Tóm lại, cái đéo gì cũng khẩn.


Kinh hơn, tiếng sĩ còn nức nở " tôi tặng blog này cho các bạn". Mình là " các bạn" nên thi thoảng còm cái nhưng tiếng sĩ đặt chế độ kiểm duyệt không cho lên. Ơ, hóa ra tặng đểu à? khà khà...


***


Tập đoàn dầu khí quốc gia An-nam bị thanh tra phát hiện có dấu hiệu tham nhũng, thất thoát hàng nghìn tỉ đồng. Ngay sau khi có kết luận, tập đoàn tổ chức họp báo, tuyên bố không phát hiện tham nhũng, thất thoát mà chỉ có một vài tồn đọng đã, đang và sẽ xử lý rốt ráo.


Thế là thế đéo nào???


***


Thực ra thì mình không ghét các loại sĩ. Chỉ mong chúng mau chóng trở thành ...liệt sĩ. Là mình mừng.


***


Doanh nhân Phạm Đình Nguyên mua cả cái thị trấn bên Mỹ giá chưa đến triệu đô làm ồn ĩ báo tây lẫn báo ta. Nghe tin này, Cường đô la cười khẩy: không bằng con siêu xe. Bầu Đức lầm bầm: bằng đúng cái cánh máy bay. Hiển híp T&T hớn hở: hơn tiền mua thằng ku Vinh một tí.


Con của một đại quan cười ngất: bằng nửa chữ kí của bố em.


***


Từ ngày có đảng lãnh đạo, đã đưa dân tộc ta, đất nước ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhưng có điều rất tệ hại là đảng lại không thắng được...chính mình.


***


Có người bảo, đảng ta như thằng nghiện. Quốc hội như cave. Chính phủ như thằng ăn cắp. Còn nhà nước thì như con bù nhìn rơm. Đéo biết đúng hay sai???


***


Huế đang tưng bừng phét - ti -van. Trương Duy Nhất bảo, Huế như một cô gái đẹp, trầm mặc, duyên dáng và suy tư. Mỗi tội hai năm lại bị quần chúng đè ra hiếp... một lần.


***


Hiếp dâm là hành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để thực hiện việc giao cấu trái với ý muốn của người khác. May cho chúng ta, vịnh Hạ long không phải... là người.


***


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang ở thăm Cu ba. Chứng kiến sự thay đổi ở hòn đảo tự do này, ông phàn nàn với chủ tịch Phi - đen " các đồng chí đang bỏ gác à?".


***

Nếu xem sự phát triển của một quốc gia như một cuộc thi leo núi Olimpia thì An-nam ta có bước khởi động khá tốt, vượt chướng ngại vật cũng không tồi. Mỗi tội lúc tăng tốc để về đích thì lại vừa chạy, vừa...rải đinh.

***

Mình thích ăn cháo lòng nên sáng nào vợ cũng đi mua cho một bát. Tự mấy năm nay. Mụ bán hàng bảo " nhà có người liệt giường à?". Vợ mình chối " nhà nuôi con Béc - dê già, 37 năm rồi".

***


Đi ỉa phát, mai bốt nốt...



(xịt ra từ www.photphet.info)