Thursday, December 15, 2011

Luật “rừng” không dành cho người “lạ”

 
Người Hà Nội (danlambao) - Ở Việt Nam – xã hội chủ nghĩa “ưu việt” hơn vạn lần “tư bản giãy chết” thì luật dường như sinh ra chỉ dành cho nhân dân thấp cổ bé họng, còn những ông tư bản “đỏ’ hay những người “nước lạ” tức là người “lạ” thì không có khái niệm luật pháp tồn tại. Người dân gọi những thứ đó là “luật rừng”. Cũng đúng thôi vì nó sinh ra do những ông quan cách mạng chuyên “nằm trong rừng”, có bằng cử nhân “luật”, triết học Mác – Lê trong rừng… xây dựng nên.

Đối với quan lại tư bản “đỏ” thì việc xài luật rừng với nhân dân là chuyện thường ngày như cách nói của kiểu “Sát thủ đầu mưng mủ” là “chuyện nhỏ như con thỏ” mà thôi. Hãy nhìn những vụ bắt người chống tham ô, chống tiêu cực đất đai và người biểu tình yêu nước thì chúng ta đã rõ. Bài viết này tôi không đề cập đến nữa vì nó quá nhiều và quá hiển nhiên đến mức những người dân cảm thấy như chẳng còn gì để nói nữa. Ở đây tôi xin đề cập đến vụ việc luật rừng với người “lạ” của nước “lạ” mới xảy ra xem các anh “còn đảng còn mình” xử lý ra sao.


Chắc hẳn các bạn không quên vụ một nữ công nhân của công ty giày Hongfu ở Thanh Hóa bị quản lý người Trung Quốc hành hung bằng cách đổ keo dính 502 vào tay xảy ra mới đây. Tôi xin phép từ đây gọi A Vương – người Trung Quốc là kẻ phạm tội bằng một cái tên “Người nước lạ” cho đúng theo tiêu chuẩn cũng như ngôn ngữ báo lề phải và bộ ngoại giao Việt Nam hay dùng để chỉ người của nước bạn “4 tốt”, “16 chữ vàng”.



Như sự việc đã nêu trên các báo trong nước thì nữ công nhân Lê Thị Phương bị “người nước lạ” đổ keo 502 vào tay gây tình trạng hoảng loạn trong ca làm việc của mình. Sau khi các anh “còn đảng còn mình “tiến hành điều tra” thì các anh đã kết luận như sau:


“…Chiều ngày 14/12, ông Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, dựa trên kết quả điều tra thì hành vi của chủ quản A Vương dùng keo 502 đổ vào tay nữ công nhân Lê Thị Phương (ca trưởng ca hoàn chỉnh liên 2 của xưởng C) không cấu thành tội cố ý gây thương tích, theo điều 104 Bộ luật hình sự. Vì vậy, cơ quan điều tra đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự mà sẽ xử lý hành vi của ông A Vương theo hình thức khác…” trích trên báo Dantri (links:
http://dantri.com.vn/c728/s728-547601/khong-truy-to-chu-quan-do-keo-502-vao-tay-cong-nhan.htm).


Tôi tự hỏi cái điều 104 nó như thế nào nhỉ. Vốn không phải luật sư nên đành google cho nhanh và tôi tìm được rất nhiều thông tin về cái điều luật đó. Thôi thì mình cứ lấy tin từ trang của lề phải và nhất là trang tin của mấy anh “còn đảng còn mình” mà nay đổi thành “còn đảng còn tiền” cho nó “chính danh ngôn thuận” không có các anh ấy lại bảo mình “phịa” ra để nói xấu các anh, quy kết thành “thế lực thù địch” thì chết. Thế là tôi quyết định lấy cái điều 104 đó trên báo An ninh thủ đô và nó ghi như sau: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người; Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc nhiều người; Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; Có tổ chức …


Đọc đến đây tôi mới thấy trong đó nêu rõ ràng trong đó có nêu việc phạm tôi với người không có khả năng tự vệ thì rõ ràng “người nước lạ” phạm tội rành rành ra còn gì? Vì sao? vì:



- Chị Lê Thị Phương là phụ nữ rõ ràng khả năng tự vệ không bằng đàn ông “nước lạ”



- Chị Lê Thị Phương là công nhân chịu sự quản lý của “người nước lạ” và đang trong ca làm việc như vậy rõ ràng chị khó có thể tự vệ trong bối cảnh đó.



Ngoài ra trên các báo lề phải có nêu rằng “người nước lạ” đã không chỉ một lần tiến hành hành động đổ keo 502 lên tay chân công nhân thì rõ ràng đây là hành vi lặp đi lặp lại nhiều lần, quá xứng đáng phải truy tố theo khung hình bộ luật hình sự. Hơn thế nữa đây là hành vi sỉ nhục, hủy hoại nhân phẩm công dân Việt Nam thì tại sao lại không bị truy tố hình sự? Tôi đi đến kết luận rằng: có lẽ các anh “còn đảng còn tiền” sợ “người nước lạ” vì các anh hiểu rằng luật “rừng” chỉ được áp dụng cho nhân dân bản xứ nghèo mà thôi. Còn với “người nước lạ” thì các anh sợ - một nỗi sợ hãi bị bao vây bởi “16 chữ vàng và 4 tốt” của đảng cộng sản Việt Nam trưng ra để biện minh cho sự hèn kém và bán rẻ linh hồn dân tộc cho Trung cộng.



Nhìn ra xung quanh ta thấy dễ dàng việc một nước nhỏ bé như Philippine nhưng rất kiên quyết bắt và xứ phạt ngư dân “nước lạ” xâm phạm vùng biển của mình. Hay mới đây là làn sóng biểu tình ở Hàn Quốc phẫn nộ vụ một sỹ quan cảnh sát nước này bị ngư dân “nước lạ” đâm chết khi đánh bắt cá lậu trên biển Hàn Quốc. Vậy mà chúng ta thử xem ngư dân ta khổ sở thế nào khi bị bắt ngay trên biển trời quê mình bởi những “tàu lạ” trong khi đó nhà nước “ưu việt và đỉnh cao” của chúng ta vẫn cứ “sống chết mặc bay”.



Xa hơn chúng ta hãy nhìn những người biểu tình yêu nước bị đàn áp vì dám chống sự bạo quyền của “nước lạ” thì có thể kết luận lại một điều: Luật rừng sinh ra từ những cái bằng trong rừng luôn chỉ áp dụng cho nhân dân còn nhà nước và những “người nước lạ” thì không có khái niệm đó tồn tại.



Chừng nào đảng cộng sản Việt Nam còn tồn tại thì nhũng điều đau đớn đó còn xảy ra như một điều hiển nhiên và nhân dân ta tiếp tục chìm trong đau khổ, bất công. Mong rằng những tiếng nói nhỏ bé nhưng chân thực của chúng ta sẽ góp phần đánh thức những sự thật đang bị “chôn vùi” bởi mớ đạo đức cách mạng rẻ tiền và đầy lừa bịp của những kẻ đang nắm quyền lẫn tiền!



15/12/2011